Tuesday, July 8, 2008

Bata, bata... Pano ka naglaro?


May hang over pa ako ng naging Lord's Day costume theme ng Fatima 2 nung Saturday..Children's attire! Pero kamusta naman un, kaming mga taga-Unit 1 ang nagcostume. Tama ba naman un? Anyway,nag-enjoy naman ako ng gabi na un kahit kj ung iba sa pagcostume. hihi (bitter?). Nawindang din ako sa mga parlor games nila. Di ko kinaya! Haha! Basta un na un. Basta masaya! Sayang lang di ko nagamit cam ko dahil lowbat di pala ung nadala kong battery..nagdala pa ko di ba? tsk tsk! Happy Graduation sa new members!!!

Dahil sa aking hang over, prinefer kong sagutan ang nakakatuwang survey na toh..naaalala ko tuloy ang mga panahong batang kalye pa ako. haha!

NUNG BATA KA...

1. Naglalaro ka ba ng Langit Lupa?
* Uu naman!

2. Natatandaan mo pa ba ang kanta sa Monkey Monkey?
* Di na masyado pero nilalaro ko din toh dati. 'Monkey Monkey Anabelle!...' hanggang dun n lang natatandaan ko.hehe

3. Saan ka mahilig magtago pag naglalaro kayo ng Taguan?
* sa likod ng drum, jeep or poste. o kaya sa likod mismo nung taya para save agad! haha! daya noh!


4. Hanggang saang bahagi ng katawan ang abot mong talunin pag naglalaro ka ng 10-20?
* Hanggang baywang lang eh. Todo na un! Hahaha!

5. Nagkasugat ka na ba dahil sa maling pagtalon sa larong Luksong Baka?
* Yup. Sa tuhod at kamay yata. Mali pagkakasemplang ko eh. Hehe.

6. Ilang tsinelas na ang napudpod mo sa paglalaro ng Tumbang Preso?
* Wala. Tsinelas ng kapatid ko ung ginagamit ko noon eh. Para mas malaki. Siguradong tumba ung lata! haha!

7. Ano ang madalas mong pamato sa Piko?
* Bato. Hehe.

8. Hanggang anong oras kayo inaabot pag naglalaro kayo ng Patintero?
* 6pm yata. Kasi manonood na ko ng anime nun eh. Hehehe.

9. Saan niyo nilalaro ang Shato?
* Di ko yata nalaro ito..hehe..

10. Ano ang madalas na \"base\" niyo sa larong Agawan Base?
* Poste ng ilaw at Gate ng mga kapitbahay namin. Haha!

11. Hanggang ilang jackstones ang kaya mong pulutin sa isang talbog ng bola sa larong Jackstones?
* Total number of stars minus one. Haha! Di ko din alam kung bakit! Laging may naiiwang isa! hmp!

12. Ginagamit mo ba ang itim na stick para panungkit sa larong Pick Up Sticks?
* Di ko alam rules ng pick up sticks eh. Basta sungkit lang ako ng sungkit at di magalaw ung ibang sticks!haha!

13. Saang grupo ka madalas pag naglalaro ng Cops and Robbers? Sa Cops o Robbers?
* Anong laro toh? parang di ko din alam toh. hehehe.

14. Madalas ka bang maging taya sa larong Habulan?
* Hindi! har har har!

15. Malakas niyo bang binibilang ang mga numero pag naglalaro ka ng Nanay Tatay?
* Habang tumatagal lumalakas. haha!


16. Gaano ka katagal maging taya sa larong Pass The Message?
* Bihira akong mataya dito! hehe.

17. Naglalaro ka ba ng Tic-Tac-Toe kahit may klase?
* Uu. Hahaha!

18. Nakapaglaro ka ba ng SOS sa graphing paper?
* Uu naman! Kahit sang papel pa yan! bwahaha!

19. Alam mo ba yung laro sa pad paper na Sabugan ng Tangke?
* Ahaha! uu lam ko un! Pati ako parang nasabugan..nasabugan ng tinta ng ballpen! Sobrang carried away pati damit at balat ko nasusulatan din! haha!

20. Naniwala ka ba dati sa kapangyarihan ng FLAMES?
* Hahaha! uu! Asaness pa ko siyempre dati! hahaha!

21. Sa palagay mo, may katotohanan kaya yung hula sa iyo noon nung naglaro ka ng MASH?
* Wala!!!!!!!


22. Nagta-tumbling ka ba sa larong Chinese Garter?
* Naku never kong naging talent ang pagtumbling. Ten-twenty na yata highest level ko.. hehehe.


23. Bakit sa taguang singsing pag malamig ang tenga ng kasali, siya daw ang may hawak ng singsing?
* Kasi guilty! nanlalamig! hahahaha!

24. naranasan mo bang magreenactment ng mga napapanood mo sa tv?
* Aba'y siyempre naman! Si sailormoon! haha! chaka ko talaga nun!

25. Sa tingin mo, malalaro pa kaya ng susunod na batch ng kabataan ang mga larong ito?
* I dunno. Iba na kasi level ng games ngaun eh. puro tech-related na. Mas masaya mga laro noon! Hehehe!

No comments: