Friday, June 27, 2008

Nawalan ng Gift =(

Habang naliligo kaninang umaga..nagkaroon ako ng realization time..akalain mo un? ahaha..kaya pala madalas masama ang pakiramdam ko nitong mga nakaraang araw ay dahil...

- Di na ko sanay magpuyat!
Badtrip..ang inalagaan kong talent mula nung college ay bigla na lang nawala ngayon! Napansin kong di na ko sanay sa puyatan..WHAT HAPPENED???!!! Pag natulog na ko ng lagpas 11pm at nagising ng earlier than 7am super antok na antok na agad ako at sama ng pakiramdam ko the whole day! Grabe naman! Huhuhu...

- wala na kong masyadong nakakakuwentuhan na mapapatawa talaga ko!
Thanks to my friend Clint and Neil at narealize ko ang bagay na toh..nagkita kasi kami ni Clint nung isang araw at after makipag-usap sa kaniya parang gumaan pakiramdam ko..samantalang tumawa lang naman ako ng tumawa nung nag-usap kami. What a relief! Di naman sa nakalimutan ko na kung pano makipag-usap ng masaya..pero iba kasi ung kinukuwentuhan k ng msasayang bagay kaysa sa puro angal at negative na pananaw sa buhay ang maririnig mo..as in worry free ka..hehehe..kaya bawal talaga sa aking itabi ung mga emo eh..kundi mapapadali buhay ko..bwahahaha!ok lang naman sa akin ang makinig sa mga masentimyentong bagay..basta patatawanin ako pagkatapos..ok n ko dun..hihi! Eto din cguro ang reason kung bakit mas prefer kong manood ng comedy movies kaysa sa ibang uri ng movie..:D

Mga ilang nagpalungkot sakin THIS DAY:
- forced eviction ni Chivas
It's obvious na he's one of my favorite scholars sa PDA2! Kaya lang for health reason, he got evicted from the academy. Kaysa naman sa maging alalahanin siya forever dun sa loob ng Academy. Kahit si Headmaster nanghinayang..obvious na obvious! haha! alam kasi nilang malas sa masa si Chivas! Anyway, for sure naman di pakakawalan ng ABS-CBN si Chivas ;)

- Di tanggap Ate ko T_T
Nag-apply kasi ate ko papuntang Canada..to work sa McDo Canada. Ok naman ung interview niya at exam..sa Medical exam lang talaga pumalpak kasi may asthma siya. Nagtext siya sakin na naiiyak n daw siya..grabe n daw kasi hirap niya. Hay naiiyak na din tuloy ako. Pero di ko siya nareplyan kasi nagkataon na wala na kong load. Hay..ambigat sa loob! Di ko din alam gagawin ko..di ko alam kung anong sasabihin ko to comfort her. Maganda kasi ung pangarap niya para sa mga anak niya. At for sure mejo damay ako sa pangyayari na ito financially..Hay...

Sayang balak ko pa namang bumili ng travelling bag..may promo kasi dun sa isang mall na parang buy one take one ang dating..siya sana gagamit nung mas malaking bag if ever bibili ako nun. Hehe. Hay sayang talaga..Lord please my eyes and heart, ang bagal ng realization ko..di ko makita agad ung purpose niyo pag ganito nangyari..pero for sure naman may purpose talaga..

Pero..N A L U L U N G K O T T A L A G A K O!!!!!!!

Pero excited ako bukas..planning na ng unit namin (SFC WestB1E Fatima Unit1) for our CLP. Ala lang..miss ko na din kasi mga ka-SFC ko. Saka..basta excited ako for no reason at all..

Pero mas nangingibabaw ung lungkot ko ngaun..*sigh*

No comments: