Monday, February 25, 2008

God Really Knows How to Make Me Happy! =)

The long weekend is over! Mejo matagal na naman before magkaroon ulit ng non-working holiday! Hehehe.. But I really had a very joyful weekend!

February 22, 2008. Friday.
Crepes and Creme with Clint!


-Nagmeet kami ni Clint sa The Podium. Grabe ang sarap nung kinain namin!! Sayang lang di ko maalala ung name nung food na un. Pero super sarap talaga! Nyahaha! Till now di ko makalimutan ung lasa. Lalong masarap kasi treat ni Clint un..siyempre, basta libre, MASARAP! Hahaha!


February 23, 2008. Saturday.
Napadpad sa Skul


- Nagpunta ako sa skul para magpapalit ng TOR ko. After that ay nag-stay muna ko sa MIS. Tumatanaw sa bintana at umaasang masisilayan kahit sino sa aking mga anak sa YFC. Di naman ako nabigo..una kong nakita si Livy. Haha! Paalis na yata siya nun pero hinabol ko talaga ang beybi ko. Hehehe. Na-meet ko din nun sila Kaye, Jen, at iba pang IT pips. Tapos may booth pala ang YFC FEU that day. So na-meet ko din sila Istiben at Eman. Pati na rin si Kookoo at iba pang YFC FEU. Nag-jamming muna kami panandalian doon. Hehe. Ang saya ko talaga nun! Sana nga andun si Gerald at Pyords ng araw na un. Kaya lang nasa Bulacan daw ang aking anak na si Pyords..si Gerald..unknown. Hehehe. La kasi ko load nun. Di ko sila matext. Sayang.

Tapos sinamahan ko si Livy para magpapicture. Sakto naman, God really knows how to make me happy, nakita ko si Beybi Hannah ko! Haha! Maganda pa din siya as usual. Kasama niya nun si Kristel. hehe. Natuwa talaga ko noon kasi antagal na naming di nagkita ni Hannah. Tumatalon ang puso ko sa tuwa ko that time. Hahaha!

Since 20 minutes before makuha ni Livy ung pic nya ay nag-food trip muna kami. Ang definition ni Livy ng food trip ay 5 pirasong kalamares at 2 pirasong chicken skin. Well, ang definition ko ng food trip ay: 5 kwek-kwek, 7 kalamares, 5 kikiam at 5 hotdog. Nyahaha! Pero ang inumin ko ay Tropicana Twisters! Haha! Biglang pasosyal daw ba?!?!?

Anyway, back to skul kami. Pauwi na rin si Livy noon at natagpuan namin si Istiben na nag-iisa sa Freedom Park. Kaya dun na din kami tumambay. Tapos sakto labasan na din nila Ace at Ced. Yehey! Nakita ko ung beybi ko!!! Nagulat ako kay Ced..all black ang lolo mo! Tinamaan ni Papa P? Hehehe..

Nung nag-alisan na sila ay pabalik na sana ako sa MIS noon. Pero nakasalubong ko ang anak ko na si Edcha. ANg sarap i-hug! Nagiging chubby kasi siya. Hehehe. Nakita ko din c Gian at Kevin pati si AJ. Nagpasama ako papunta sa 4th floor para hanapin si Bading. Pero ang una kong nakita ay si Mafeyat. Kagandahan non si Mafe! Nyahaha! Bagay niya ang color green! Tapos si Kuya Iks ung next kong nakita. Nung nakita ko si Bading, pinilit ko siyang wag ng mag-comlab. Wala na kong kasama eh. Hehehe.

Di kumpleto ang pagbisita ko sa skul pag di ko nakita ang aking Mama Bong. SO sugod kami sa IT Department. Ayun, IT Director na siya. Hihi. Kuwentuhan kami to the max. Namiss ko talaga ang aking Mama Bong! Pero di din kami masyadong nagtagal dahil may meeting pa siya.

Pero ang statement for the day ay: "Di kita nakilala!".. Huwaaattt??? Di ko alam kung bakit pero karamihan sa kanila sinabing di nila ko nakilala..T_T Kahit nga si Bading di ako nakilala dun sa ILC pic namin na wallpaper ni Cherry sa desktop niya.

After a long time ay ngayon lang kami ulit nagkasabay-sabay umuwi nila Bading at Cherry. Inaantok na ko nung pauwi na kaya di ako masyadong nakadaldal sa Jeep. Hehehe. Sa Malabon kasi ako umuwi ng araw na ito kaya..hay..nakita ko na naman ang aking mga ever cuteness na pamangkin!!


February 24, 2008. Sunday. Congratz Touch!!!

Nag-invite si Touch (Michelle Tagle) sa kanilang bahay para sa isang salo-salo para ipagbunyi ang kanyang pagpasa sa Nursing Board Exam! Hehe. Pero bago ako pumunta dun ay natulog muna ako maghapon sa bahay. Nyahehe.

Sa Letre na kami nagkita ni Bading para sabay pumunta sa kanila. Mejo naligaw kami ng konti pero nakarating naman.

Madali naming natunton ung lugar dahil sa isa sa trademarks ng IV-1..ang pagiging maingay. Hehehe. Makita pa lang sila masaya na! Ano pa kaya pag nagkakuwentuhan na! Haha! Kahit wala pa sa kalahati ng IV-1 ung nandoon ay maingay pa din kami.

Itsura lang yata ang nagbago sa IV-1..di p nga halos eh. Hehe. Pero ung kakulitan at kaingayan ganun pa din. May iba pa palang nagbago..mapera na ung iba. Sosyal! Haha! Patak-patak ung iba para sa additional food like ice cream and pizza. Pati pala softdrinks. Pero kung ano ung ugali namin dati, halos ganun pa din. Di maiwasang mapagkuwentuhan ang High School life. Ang pagkabaliw sa A1 at iba pang boybands, ang mga ex-love teams, mga taglines ng teachers namin noon, at kung ano ano pa! May work na din ung iba..ung iba naman students pa din. Active pa rin sa service ung iba..nice to know! Hehehe. Sana lang andun ung ibang kabarkada ko nung High School. Hehehe. Ako lang representative ng grupo namin nung gabi na un eh! Hehe.

Pero un ang nakakatuwa sa IV-1..kahit nanggaling kami sa magkakaibang barkada o grupo ay walang nao-op pag nagkita kita na. As in we are one big happy family pag nagsama-sama na. At kahit magkakalayo ay dadamayan ka pa rin kahit good times man yan o bad times. Napatunayan ko yan noong burol ng Tatay ko. Kulang na lang kasi ay may magtawag ng attendance. Andami nilang pumunta. Nagmukhang reunion ung burol ng Tatay ko. Hehehe. Pero it was very nice to know na andun pa rin sila kahit di kami madalas nagkikita. May mga nag-overnight pa nga. Hehehe.

Sana matuloy ung planong pamamasyal sa Star City. O di ba, feeling bagets? Star City pa din. Hahaha! Dapat nitong March kami rarampa sa Star City. Kaya lang di magkatagpo ang mga sked. Kaya nausod hanggang April. Pag-uusapan ulit ung tungkol dito sa birthday ni Pinkylou ko (Roan). Sana mas madami nang makasama nun!


At..

ang isa pa sa mga dahilan kung bakit ang saya ko dis weekend..

ay dahil nakita ko na naman ung mga pamangkin ko!!! waahhh!!!


4 comments:

Dear Hiraya said...

oo nga po mama rakz sayang nakauwi na kasi kaagad ako ng bulacan nun eh hehehe..

http://hiraya.co.nr

Rakz said...

sayang..di bale dis sat nasa skul ulit ako..ay hh kami eh..hehe..

napunding alitaptap... said...

uhhh,..angkyut nun bebi...

Rakz said...

@kookoo

uu ang cute talaga nung pamangkin ko..hihihi..kine-claim ko na ngang ako ang nanay nun eh..hahaha! agawin daw ba sa kapatid! =p