Sunday, February 17, 2008

Balentaym Wik

February 14, 2008.

Ano-ano nga bang nangyari nitong Valentine week? Hmm..Eto..

February 11. Nameet ko si Brocha (long lost YFC Btother ko. Hehehe) nung Monday. In fairness nag-alangan pa kong iaapproach siya kasi baka mali lang ako ng pagkakakilala. Mejo groggy na ko nung nagkakita kami eh. Hehehe.

February 12. Fully packed naman ang araw na ito. Birthday ng aking anak sa YFC FEU na si Gerald. Birthday din ni Kuya Eduard..ang aking kuya sa NERDS. Tapos nagkatikoy party din sa bahay courtesy of Diane. Kasi tinapon niya ung totoong bigay ni Pin... T_T Pero masaya naman ung gabi na un. Pumunta sila Mp, Diane, GG Beth, at jL sa apartment namin. Si JL ang naging punong abala sa kusina. Bagay na bagay ang title..'Jey-eL in The Palace' hehehe. Tapos si Diane naman ang nagtiyaga at tiniis ang pagluluto ng tikoy. Di ko alam kung sino ang masuwerte samin kasi ako natatanggal ko pa sa kinakain kong tikoy ung plastic na nakadikit pa. Sila daw wala silang namamalayang plastic..baka nakain na nila or wala talaga. Anyway, nag-enjoy talaga ko nung gabi na yun. Kahit pagod na ko from work ay masaya naman kasi nakita ko sila. Namimiss ko talaga ang NERDS bonding!!!

February 13. Tulad ng nakuwento ko dun sa aking previous post, after office ay dumiretso ako sa The Podium. Ang mall na palagi ko lang tinitingnan dati dahil wala naman akong balak talagang pasukin. Parang ang sosyal kasi nung lugar. Di kaya ng kagandahan ko ung lugar na un. Hahaha. Dun lang kasi hindi out of stock ung book na kina-career kong hanapin. Ung 'For One More Day' by Mitch Albom. As in literal na nag-call brigade pa ko sa mga branch ng Powerbooks at National Bookstore para dun sa availability nung book. Nagbunga naman ang aking paghihirap at nakakita naman ako ng copy..ayun, sa The Podium nga. Malamig dun sa loob ng mall. Konti kasi ang tao..di kc talaga pang masa ung lugar. Hehe. Sakto para pa akong hinarana ng The Angelos. Kung di nyo sila kilala, alam ko lumalabas sila sa Unang Hirit. Gusto ko sana silang i-video kasi ganda nung OPM Medley nila. Kya lang..dyahe..so firm ung mga tao dun. Para namang ang labas ko ay first time kong makapanood ng mall tour pag vinideo ko sila..haha. Wag ganun, nakakahiya..=D

Pero bago un ay nagsend pa si mp sakin nito sa ym:
February 14, Valentines night, come to work wearing your heart on your sleeve…
Wear WHITE if you are SINGLE AND LOOKING
Wear GRAY if you are NOT INTERESTED IN RELATIONSHIPS/COMMITMENTS
Wear RED if you are COMMITTED AND HAPPY
Wear BROWN if you are COMMITTED BUT YOU WANT OUT
Wear BLUE if you are IN LOVE WITH YOUR FRIEND/LIKE SOMEONE IN THE OFFICE
Wear YELLOW if you are DATING/INLOVE BUT NOT IN A RELATIONSHIP
Wear GREEN if you are in a 3RD PARTY RELATIONSHIP
Wear BLACK if you are BROKENHEARTED
Wear STRIPES if you have MORE THAN ONE RELATIONSHIP
Wear PINK if you are in SAME SEX RELATIONSHIP
Wear ORANGE you DIDN'T HAVE ANY RELATIONSHIP SINCE BIRTH

Aba..marunong pa sakin..naguluhan tuloy ako kung anong isusuot ko sa Feb14. Hahaha. Di ko alam kung san ako belong. Alam kong sa white..pero I don't feel wearing white on vday. Lalong di naman gray, pink, green at orange. Di ko rin feel ang blue. Bihira kasi akong bumili ng damit na blue. Yellow? Nyahehe..Ehem..di bagay ung blouse ko na yellow na pang office attire eh. SO out na yun. Hehehe. Ayoko din ng black. Anu ba, love is in the air tapos ipangangalandakan kong broken hearted ako? no way ah! haha! Di ko din feel ang stripes.


February 14. Ang araw na sa tingin ko most of the guys ay problemado financially. Hehehe. Kung saan ang color red ay naglipana sa iba't ibang sulok ng mundo. Ang mga bulaklak ay nagkaroon ng extra decoration..kaya extrang bayad din siyempre pag binili mo. Hehehe. Uso din ang surprises ekek ng mga magsing-irog.

Bilang pakikiisa, binati ko naman ang aking mga minamahal sa buhay..either thru chikka, email, comment, ym or sa blog. Thanks nga din pala dun sa mga bumati sakin. =D Ito rin ang araw na madaming ayaw maniwala na wala akong date. Problema nyo? E sa wala nga. Hehe. Totoo. Promise! Maghapon din ang love songs sa playlist ko.

I wore a combination of Red and Brown.

Wear RED if you are COMMITTED AND HAPPY
Wear BROWN if you are COMMITTED BUT YOU WANT OUT

I wore red.. baka sakaling gawing black ni Papa Piolo ang damit ko at may gawin siyang partner ko. Haha! Joke lang! Make believe na naman! Actually kapamilya lang ng red ang suot ko..maroon. Hehe. Pero makintab na maroon..kaya upstaging pa din. Kamote. I'm committed in my service and I'm happy. Angal? Hehe. So swak na swak ung definition. Ung Brown..hmm..no choice lang talaga. Ito kc ung color ng slacks ko na bagay dun sa blouse ko. So tigilan na ang pamahiin. Konti lang naman ang nakakaalam nung cnend ni MP eh. Hehehe.

After work, uwi na ko sa apartment. Ayun, piktyur piktyur kami ni Yayan. Haha! Ganun talaga pag dateless! nyahaha! Tapos nag-impake na ko para sa three big days na susunod. Hehehe.

No comments: