Sunday, April 27, 2008

The Royal Gathering


SFC She's All That: Princess Diaries

Honestly speaking..wala akong balak umattend ng event na ito..sabi ko nga sa SFC sis ko na si Mimi, pag nag-reg ako n walang kasamang lunch, di talaga pupunta..Ganun ako di ka-desperadong pumunta. Bad no? Pero may dramang 'I feel empty' n naman kasi ako ng mga panahong un.

Pero dahil sa aking pagpunta sa CLP last Saturday, nasabi nga sakin ni Mommy Aysa na binebenta niya ung slot nya. May kasama na daw lunch un. Nyeks! wala akong ligtas! Again, no reason na ako para di pumunta..God's plan na naman ito??

Sa Meriam College ang venue. Entrance pa lang sa Auditorium bonggacious agad! May bubble-effect! kaya tuwang-tuwa na naman ako..hihi!

Astehg nung mga speakers and sharers..nakakatuwa sila! At naidikdik talaga nila sa isip namin na we are God's Princesses! Nakakatuwa din ung mga presentations..pati kits nakakatuwa. Pink na pink! kaya lalong masaya ang spoiled brat ni Lord! haha!

Sobrang naremind lang sakin kung gaano ako ka-precious as God's daughter..para kasing nakakalimutan ko ng babae ako minsan eh..dahil sa sobrang pagka-comfortable ko s mga brothers. Basta..andami kong natutunan! I got to have a chance to dance with my King again! Super nakakakilig talaga ung event na un! Parang pinaka-point kasi nung Conference is let yourself be romanced by God.

At dito ko pinaka-kinilig..

Meron kasing kasama sa kit namin na diary..Before matapos ung Conference (Talk4 na ata nun)..sinagutan ko ung diary. Tapos may tanong dun na:

The most romantic thing I would like done to me is ___________________

Then I answered: BY SURPRISING ME.

After I wrote that, as in matatapos na din kasi ung conference, biglang dumating ung mga Coordinators..Lahat kami may free crown! waaahhh!!! Sabay ng paglaki ng mata ko ay ang panlalamig ko at pagtalon ng puso ko!

Bakit ganun ako kasaya?

Eversince kasi..as in mula childhood, I want to be a princess! Hanggang College ganun ako..at talagang gusto kong makapagsuot ng crown..pero parang di ko feel suotin ung crown na ako ang bumili..gusto ko may magbibigay sakin..Tapos ilang beses akong nagself-confessed na God's princess ako..aun..pakiramdam ko binigay siya sakin ni God..hihi!


Grabe..God really knows every desires of my heart! As in feeling ko prinsesa talaga ako nun..uu tunog-pambata ang sinasabi ko ngaun pero ang saya ko talaga that time! Ang sarap sa pakiramdam na lahat ng nakikita mo ay may crown tapos all of u are worshipping God! Saya di b?? Grabe ang sarap sa pakiramdam! Parang royal gathering of God's Princesses! What a surprise talaga! And I hear Jesus laughed again..saya-saya!!!

After that, nagpunta kaming mga prinsesa (Beth, Mommy Jinky, Ate Mith, Ate Pau, Ate Lyka, at Mimi) sa UP Diliman para kumain ng ISAW. bwahahahaha! Balik kami sa totoong buhay..hihi..Mejo nakadami kami ng isaw..at kakaiba din ang kapangyarihan ni Ate Lyka ng mga oras na un..parang adeek lang. hahaha! Actually pare-parehong kaming mga adeek nun..parang sabog..pero iba tlaga ung kay Ate Lyka at Ate Mith! Mga bigla kung mag-aya! Pero super saya nung gabi na un..Bonding time with my fellow princesses..=D



P.S.

God surprised me again this morning..akalain mo un, nakita ko dito sa building namin ang aking ultimate crush?!?!? Grabee ang saya!!!!!!! Kahit na sa kabilang elevator dapat ako sasakay ay dun ako sa elevator kung san siya sasakay sumakay (ano daw?puro sakay..!haha!basta uN!)..kaya nakatabi ko siya sa elevator at napagmasdan ang mukhang gift sa kanya ni God. hihihi. Ayun nanginig at nanlamig na naman ang prinsesa! haha! Ang dandang start ng week at araw! yiheee!!!

No comments: