Tuesday, April 22, 2008

So Long YFCEA..T_T

Tapos na ang Step Up Youth camp!

Super saya..
Super inspiring..
super memorable..
super nakakatouch ng puso..

Support from other school:
Nick,Otep,Xena, Jason

Service Team:
Champ,Acey,Monic,Jhem,Ellie,KC,Emman Tangkad,King,Ced,Istiben,Livy,Harris,Emman trauma,Sir cris,Kaye Anne,Owen,Jhec,Meymey,Dax,Renz,Beth,Tay Fello,Kambal,Maylabz

New Babies:
Charmaine,Carol,Joyce,TJ,Jep,Win,Tiamps,Titz,Glenn

I saw how my babies grow in serving God..super kakaiba sila nung camp..tingnan ko pa lang sila naiiyak na ko..I witnessed how they let God conquered their heart.

When I delivered my talk, I saw and felt that the new babies will stand for God..nadama ko na they're ready to serve God whole-heartedly..may ilan nga lang mukhang magla-lilo..

Naka-1to1 ko din si kambal at sir cris..dun pa lang sumaya na ang puso ko..bihira ko n kasi silang makausap..spoiled tlga ko kay God..tinupad n naman niya hiling ko in an instant..

Dumating n ang third day..ang huling araw ng camp..ganap na YFC na ang 9 na bibong participants namin. After talk5 ay nilaro namin ulit ung tatak-yfcea na game namin..ung "who's who" (di talaga namin alam kung anong title ng game na ito) basta aun..ung ibibgay mo ung paper na may definition na sa tingin mong siya ung angkop dun sa definition na nasa paper. Nabigla lang ako nung andami kong nakuha na "YFC"..akalain mo un..nakainspire pala ko ng tao..ahaha!

Pero seriously..natouch ako..naiyak..at kinuha ko n din ung time n un para magpaalam sa kanila..

part na ng buhay ko ang YFC..di ko na nga tinuturing na org ang YFC..pamilya na ang turing ko sa kanila..ang aking mga anak at kapatid..kaya ganun n lang kahirap para sakin ang bitawan sila..

pagbitaw na hindi ibig sabihin ay pag-iwan..kundi pagbawas lamang ng oras at atensyon..para mas matutong tumayo sa sarili nilang mga paa ang mga anak ko..mas matuto silang lumaban na si Kristo ang kinakapitan..at panahon na rin para SFC naman ang bigyan ko ng atensyon..kailangan ko na ding mag-STEP UP.Naging comfort zone ko na din kasi ang YFC..and I need to go out of my comfort zone para mag-grow at mas matuto..

Salamat sa lahat ng nagmahal at nagtiwala sakin..
Salamat dahil kahit madami akong nasaktan sa inyo ipinadama niyo pa din ung respeto niyo sakin..
salamat sa pagtayo para kay Kristo..
salamat dahil isa kayo sa dahilan para maramdaman ko ung purpose ko sa buhay..
salamat sa di pag-iwan..
salamat...
salamat...

I will be ur forever mama rakz..andito lang ako palagi..I'll always be ur prayer warrior..

Mamimiss ko kayong lahat ng babies ko..T_T

For me, the difference of "so long" and "goodbye" is..sa goodbye,paalam na talaga..sa so long, pansamantala lang akong mawawala pero babalik pa..may pag-asa pang muling magkita at magkasama..

kaya..

SO LONG YFCEA! Mahal ko kayo sobra!! Hanggang sa muli!!!

No comments: