Friday, April 18, 2008

sana bumalik na si rakz..

nitong mga nakaraang araw..andaming gumugulo sa isip ko..

deadline..talk sa youth camp..badminton tournament..financial problem..

pero siyempre I still manage to SMILE and PRETEND that everything's ok. I need to focus my mind on what I'm doing and take one at a time..

tanggap ko na ung mga pressure na pinili kong idagdag sa buhay ko..

but still andun p din ung feeling n malungkot. ewan ko. basta nalulungkot ako.alam ko naman sa sarili ko na masaya ako pero..wala naman akong reason para maging malungkot. pero ang lungkot ng pakiramdam ko..ambigat sa puso..

Repentance, Faith, Healing, Forgiveness - yan ang ito-talk ko sa youthcamp this weekend. napagdaanan ko naman ito. sabi ng iba baka kinakabahan lang daw ako..di ko alam..di ko sure..I'm just praying na sana GOd will use me to say His message to the participants.

Hay parang nasasapian n naman ako..naiiyak na naman ako..

nawawala si rakz..si rakz n kayang pagsabayin ang pagiging tough-lover at pagiging tender-lover..last week ko p nararamdaman toh..as in parang napagod akong maglambing..parang ayokong maglambing kahit kanino ngayon. naglalambing ako pero sa pangungulit lang. Hindi ung lambing talaga na gusto kong ipakilala ung sarili ko. Parang gusto kong ilayo ung sarili ko sa mga tao na hindi halata..

am I spiritually dry? baka nga..

kung kelan gusto kong mapag-isa saka naman ihaharap ako sa pagkakataon na kailangan kong makihalubilo sa maraming tao..oo sa youth camp un..I've decided na it will be the last activity in YFC that I will be active..tapos sa SFC na talaga ko magfofocus..I want these coming days to be special, meaningful and memorable..

Sana malaman ko na kung saan nanggagaling tong kalungkutan ko na to..Sure akong di ko nasasagap ang aura ng ibang tao ngaun. Sure akong sakin to..sakin nanggagaling tong kalungkutan n nararamdaman ko na kailangan kong alamin kung bakit..

iko-consider ko ba ang sarili kong isang emo ngaun? ayoko..parang hindi naman..nahihiya ako kay Papa Jesus pag nagpaka-emo ako..kasi nga wala naman akong reason para maging malungkot..He gave me overflowing blessings everyday..

but i just felt that I'm so weak..ang gusto ko n lang gawin ay kumapit s Kaniya at mahiga sa kandungan niya..umiyak sa kandungan niya pansamantala..

tama..kailangan ko lang sigurong irestart ang sarili ko with Christ..

pero promise..naiiyak na ko..bakit ba wala man lang nagtatangkang umalok sakin ng 1-to-1..hay..

3 comments:

Dear Hiraya said...

hmmm.. bakit po kaya mamarakz??? nalungkot naman ako sa post na ito... tsk tsk.. kung ito na ang mgiging last activity mo sa yfc.. may chance pa kaya na makapagbonding tayo?? hmm...

http://hiraya.co.nr

JL said...

i feel 4 u... sometimes, nakakalungkot pero di mo naman ma-explain kung bakit... it's like something u feel when u see the sunset (haha yan ang emo..)

whatever it is ur going though (actually ako rin...), just never lose hope! ^^

kamusta ung badminton nyo?

Rakz said...

@fjordz
of course there will always a chance na makapagbonding tayo..i'm still ur mama after all..bonding ng mother and child..hehe

@jL
matagal na tayong di nagkikita! kamusta k n b? don't worry, i'll never lose hope. di kami nakapagbadminton nila diane nung sunday eh..thanks =)