Wednesday, November 26, 2008

Disappointed sa Twilight Movie! Wah!

Waaahhh!! Di ko gusto ung movie!!!
Bakit ganun, anong nangyari??!! Haha..tama na ang OA na.. =P

Ayun nga,di ako nasiyahan.Bakit? Dami kasing natanggal na kilig scenes..Parang di napakita kung pano nadevelop ng tuluyan si Bella kay Edward.Wala ung hinimatay si Bella sa Biology class nila. Un pa naman ung part na binuhat siya ni Edward. Wala din ung kinantahan ni Edward si Bella ng lullaby song para makatulog c Bella. Nawala din ung getting to know stage nila lalo n ung puro tanong c Edward saka ung palaging pumupunta c Edward sa room ni Bella para..wala lang. Wala din ung moment nila sa canteen. Di rin naipakita ung eagerness ni Edward na ipakilala siya ni Bella sa Daddy nya ng formal. Arrrgh! Nakakafrustrate!!!

Tapos wala din ung scene na ikinuwento ni Edward kay Bella kung pano nabuo ang Cullen family. As in parang nawala sa eksena ung ibang Cullen member! Nwei, maikukuwento din naman un sa ibang books eh. Hehe. Pero nasa book kasi na toh ung story ni Alice eh..

Speaking of Alice..alam ko maliit lang xa..based dun sa nabasa ko nasa 4'10 lng dapat height. Pero dun kasi sa movie ang tangkad nya. Di nga maxadong napakita sa movie kung pano naging close si Alice at Bella eh.

Mas natawa pa ako dun sa audience nung nanood ako. Napapagitnaan ako ng 2 magkasintahan. Ung sa left side ko boy-girl. Ung sa right side ko boy-boy. Hihihi.Wala lang. Nakakailang lang. Feeling ko ang loner ko. Hahaha!

Tapos nakakatawa pa dahil sabay2 magtilian ung tao..
-nung start ng movie
-nung dumating ung Cullens sa cafeteria
-nung ngumiti si Edward (that crooked smile)
-nung pinakita si Carlisle
..yan ung mga eksenang nagpatili sa mga manonood. Parang choreographed ung tili nila..sabay2 kasi. Haha! Ako, ayun simpleng ngiti. Dun ko napatunayan na ang hirap matawa ng mag-isa kasi kailangang pigilan para di magmukhang eng-eng. Hehehe.

Basta di masyadong napakita kung gano ka-sweet c Edward Cullen dun sa movie. Si Bella naman dun sa movie parang di in love kay Edward. Walang spark sa mata nya pag nakatingin kay Edward. Haha. Nu b yan!!!

May mga imbentong scenes din. Mga scenes na di nag-exist dun sa novel. Hehehe. Ang aga ng exposure ng coven nila James. Sa may baseball part pa lang talaga un eh. Anyway, un na un eh. Hehe.

Hay..sana 4th movie na agad. ayoko nung book 2 at 3 eh..hahaha!

No comments: