Monday, November 3, 2008

1..4..10..??

Hindi yan ung tipong huhulaan mo kung ano ung sunod na number at pag nahulaan mo ay mataas 'daw' ang IQ mo..duh..whatever! w..(^_^)..w

Walang trend yang numbers na yan. Kaya wag ng pag-isipan maxado kung ano ung next number.Yan ung bilang ng buwan na itinagal ko sa mga inuupahan kong bahay.gosh..!

1..
First time kong umupa ng matitirhan. At ayun, one month lang ang itinagal namin dun sa bahay sa may Greenhills. Tatlo pa kami nung mga panahon na un.The house was endorsed by Yayan. Ang motif ng bahay, creepy type. Hehe. 6k/month ang rent, up&down ang bahay. Walang kaayos-ayos ang bahay na un. Masyadong komplikado ang naging dahilan ng pag-alis namin sa bahay na un. Basta ang alam ko, may mumu sa bahay na un. Bad mumu. Hehe. Umupa pa ako ng truck para lang mailipat ko ang gamit ko. As if naman ang dami kong gamit noon. Hehehe.


4..
Somewhere in Kapasigan ang sunod kong hide-out. Ang motif ng bahay, color light blue. Ok naman except sa landlady. Masyadong masungit. Hehe. 4k/month naman ang rent dito. Four months lang ako nakapag-stay dito.

10..
Nakalipat ako dito sa tulong ng aking mga junakis sa YFC. 5k/month ang rent.10 months akong nag-stay sa magandang bahay na un. motif: yellow and brown. maliit lang ung bahay na un. Bagong gawa nga lang kaya mahal pa ang upa. Pero maganda talaga at higit sa lahat malaya ako. As in kanya2ng buhay.Kahati ko pa sa upa dati si Yayan. Di ko kayang mag-isa ang upa nung umalis na si Yayan kaya I have to move to another house!

My goodness! Ano ito house-hopping sa Pasig??? Ayokong gawing hobby ang paglipat ng bahay pero parang iyon na ang nangyayari. Bukod sa nakakapagod maglipat ng gamit ay magastos din. Ang sakit pa sa katawan buhatin ung ibang gamit. Nakakahinayang naman iwanan ung iba. Hehe.

Ang kagandahan lang pag naglilipat ay sumusulpot ang mga bagay na matagal ko ng ibinaon sa mga envelope at napapa-reminisce ako pag nakikita ang mga un. Hehehe. At bigla ko ring napapansin na ang dami ko palang damit na di sinusuot. At in fairness, dami ko na palang naipundar! Hahaha!

Haay..eto bagong bahay na naman. Mejo na-demote nga lang ang itsura nung nilipatan ko ngayon compared dun sa recent kong tinirhan. Ang maganda lang sa bahay ngayon ay mas maluwag ung sala at kuwarto. Ang di ko naman nagustuhan ay lumabo ulit ang Channel2 ko! Kamote! mabubuhay ako ng wala ang Channel7 wag lang ang channel2! waahh!

Buhay mag-isa na talaga ko starting mmayang gabi. Sana walang magparamdam na kung anik-anik sa bahay habang mag-isa ko. hehehe. Pero nararamdaman ko di din ako masyadong magtatagal dun..hahaha!

Isa akong certified no permanent address person! :D

No comments: