Sunday, May 18, 2008

My King's Pre-Birthday Gift to me!

One week akong wala sa sarili..obvious naman sa recent posts ko..

At one week din akong nananalangin para sa good weather dahil family outing namin last weekend (May17-18)..

Ang tagal ko kasing pinagplanuhan ung outing na un..I want to treat my family sa beach! Birthday/ Mother's day treat ko na un. Naging super maulan kasi last week..2 bagyo yata ung nabuo! Kaya ulan ng ulan..

Nalungkot ako kasi it's my first time to go to the beach tapos maulan pa..at super gusto ko talagang makapunta sa Laiya kaya dun ko talaga pinuntirya na makapunta! Ilang beses n kong tinext nila Nanay na ika-cancel daw b ung outing namin kasi nga may bagyo. Pero nagmatigas pa din ako..sabi ko tuloy p din ang outing! hehehe!

Nung papunta n kami sa Batangas, maulan p din..kaya natulog na lang ako sa byahe..emo ng konti dahil nga maulan. Sarap ng tulog ko..tapos bigla n lang akong nagising! Ang nakagising sakin?

SIKAT NG ARAW!

yahoooo!!!!!!Para akong batang nambulabog sa loob ng sasakyan noon dahil sa wakas ay nadama ko ang pagtama ng araw sa balat ko! haha!

Mula nung dumating kami sa Laiya ay hindi kailanman umulan! Hihi! TOuched n touched ang puso ko! Hanep magbigay ng gift si God! Weather ang gift niya sakin! Oh d b! Di mabibili un! Hahaha! SUper touched n naman ang God's Princess!

Ang saya pa dahil kasama ko ang family kong nagliwaliw sa dagat! Mejo malakas nga lang ang alon..di pala mejo..malakas talaga ang alon! hehe. di naman malakas ang hangin nun pero lampas-tao ang waves! at teyk nowt, nangyayari ang lampas-tao na wave n un sa dalampasigan n mismo! haha! exciting! kaya super sakit ng katawan ko ngayon! kasi imbis na umiwas ay sinasalubong pa namin ung malalakas na alon n un..hihihi..pare-pareho kaming mga adeek!

Nung paalis n kami sa Resort, saka doon umambon! Haha! Saya talaga!!!

We stayed nga pala sa tinatawag nilang La Luz Labas..literally kasing sa labas siya ng La Luz Beach Resort. Sa kubo kami nag-overnight stay worth Php3500. Di n kmi s air-conditioned room dahil super lamig na doon. Pero meron naman silang airconed room. 2500 yata ang price at gud for 4 person. Nagbaon kami ng fud pra mas makamura. at mas masarap pa luto! nyahehe! sagot ng pinsan kong si kuya Jun ung rent dun sa van na sinakyan namin. Kya naging super saya ko dun sa outing namin! Kaso nga lang iniinda ko ngayon ung hapdi ng sunburn ko sa balikat ko! hehe.. sumabak ba naman sa beach ng walang sunblock! ayan, sunog tuloy ako..nyahaha!

No comments: