Friday, January 23, 2009

Di nauubusan ng dahilan

God never fails to give me enough reasons to be happy...to be joyful! kahit mga simpleng bagay lang super kong naaappreciate.. :)

BPI Credit Card
-approved na daw! yey! Kahit may hsbc cc na ko, gusto ko pa ng isa pang cc. Hindi para pambili ng luho kundi para pambayad sa mga super sukdulang emergency na pagkakataon lang. Para di na maulit ung panggugulo ko kay Diane. haha. Balita ko kasi mahirap makakuha ng BPI cc lalo na pag di dumaan ung application sa agent nila. Well, sinuwerte ako. hehe.

Certification
- lupeht, ng mapagdesisyunan kong ippursuit kong magkaroon ng certification this year, nalaman kong i'm just one floor away sa testing center ng target kong certification. eto pa malupeht, tumawag ang Sun Microsystem offering their certificate exam voucher. Ung tipong kapag bumagsak ka a first take ng exam, wala ng bayad ung pag-retake mo. nice deal. Kaya lang wala naman sa offer nila ung gusto ko. haha. pero naisip kong bigla, nabili n nga pala nila ang MySQL. kaya pinaprocess na daw nila ung CE voucher para dun. bwahahaha! tagumpay!

Ate's prayer request
- sino b namang di sasaya kapag kitang-kita mo na ang isang himala. haha. ang ate kong kailanma'y di sumagi sa isip ko na makakasundo ko dati ay ang siyang numero unong nagppramdam sakin ngayon na importante ako not financially but spiritually. naks! parang ewan lang dahil gustong lumabas ng tears of joy mula sa aking mga mata habang ka-text ko ang ate ko. ang topic? ipag-pray ko daw siya kasi may interview xa for managerial position. babaw noh? wala namang drama pero naiiyak ako. haha! pero para sakin big deal un. sana magtuloy-tuloy na pagbait ni ate. hehe.

Kapatid (Neil) and GG Beth brought back my senses
- Si kapatid..ang tagapagpa-realize kung ano na ba talaga state ng nararamdaman ko. Marunong tumayming sa pagreact sa YM status message ko. Haha! Kaya bago mahuli ang lahat ay nakakapagreflect ako tuloy realization na rin. parang ewan n naman. haha. Si GG Beth..nkakatuwa pag nababanggit nya ung mga bagay na nagbago sakin lalo na sa mga ginagawa ko. Isa siyang buhay na reminder. hahaha! At least dahil s mga statements nila nagigising ako sa..kawalan. shocks. drama. haha!

I'm Yours
- tagal ko ng napapakinggan tong kanta na toh pero ngayon ko lang napagtuunang basahin ung lyrics. haha! Eto ung part na naappreciate ko:
Well open up your mind and see like me
open up your plans and damn you're free
look into your heart and you'll find love love love love
listen to the music of the moment people dance and sing
We're just one big family
And it's our godforsaken right to be loved loved loved loved loved
wala lang..natutuwa lang talaga ko. hehe.

Ilocos Norte Trip
- nung una namomroblema ako kung sino makakasama ko dun. Pero ngayon, biniyayaan ako ni Lord ng mga kakilala kong sasama din dun. Pumayag sumama si Albert at Mei (college friends) tapos nalaman ko pa na sasama din ung mga ka-YFC ko dati na cla MJ, Lery, at Ogie. naks! parang yfc reunion! hahaha! Excited n tlga ko! sana lang talaga kayanin ng powers ko ang pagod at puyat. hehehe.

Dami ko pang ikinatuwa. Nakalimutan ko na nga lang kung ano-ano pa un. Hihi. Thanks talaga Papa Jesus!!! Smile more! Laugh harder! Mas masarap talaga sa pakiramdam ung naaappreciate mo ung kahit mga simpleng bagay lang. Ayun lang... have a happy weekend!!! :)

No comments: