Sunday, March 9, 2008

So Happy Together!

Ahahay! Napakasayang weekend na naman ang nagdaan! So blessed talaga!

March 8, 2008. Saturday.
2nd YFCEA Alumni HH

Napakasaya namannnnnn!!! Umattend ang aking bebi mare khaei kasama ang kanyang ever cuteness na beybi/inaanak ko na si AC.Andun din c Tay Fello, Botchog (Jeremy) at Chad. Grabeee!!! I miss my bro's!!!!! Nakakatuwa lang talaga silang makita at makasama sa ulit sa Household! Ang saya-saya sa pakiramdam nung nagshesharing na kami! The topic: pinakamasayang YFC experience mo at kung anong natutunan mo doon.

Itong araw din na 'to ung Amazing Grace ng YFCEA.Ayun..hehe..

Nakakatuwa din kasi nakita ko ung Pare ko (Jumar) sa skul. Di ko kasi ineexpect na magkikita kami dahil alam ko hapon pa ung class niya. Namiss ko pare ko!!! waahh!!

Nagkita din kami ng Nanay ko. Ayun, may problem pala ate ko..hay sana maging matatag siya..T_T

After HH ay nagpunta kami sa Oblates para occular inspection sana sa event namin sa 15-16. Sayang lang kasi may iba ng nakapag-pareserve nung venue sa date n un. Sayang talaga. Pero nakakatuwa kasi youth camp pala ng UE doon that day. Nakita ko si beybi Maya ko at si Sweetheart Kates ko.


YFC Campus Year-end Party 2008
After ng kung ano-anong pangyayari bago gumabi ay napagdesisyunan ko din na sumama sa yearend party.Buti n lang at sumama din si Nunoy at Mayla..at least di lang ako ang elder dun. Hehehe. Ahahay! Ang saya lang talaga ng pakiramdam ko noon! Nakita ko ulit cla Kates, Yammie, Guia, Carmz, Ace, MJ, Lery, Tay Pakz, at Von! Waaahhh!! Ang mga ka-SHOUT ko!!! Namiss ko talaga cla!!! Nagbago sila physically..at damang-dama ko ang pag-grow nila spiritually. Nakakatuwa lang talaga. Di ko na alam kung ano na mga service nila ngaun..basta ako masaya na ako sa SFC. Hehehe. Basta..MASAYA ako nung gabi na un. Tapos! Hehehe

Un nga lang nadagdagan na naman ang listahan ko ng mga taong di ako nakilala.

Rakz: Von! kamusta na? Naaalala mo pa ko?
Von: Elow po! Hmm.. u look familiar..
Rakz: Wahaha! C rakz ako! kamote ka!
Von: Rakz?!?! Ikaw na pala yan! Ibang-iba ka na ah!

Oh di ba naalala ko usapan namin.Feeling ko tuloy dapat may name tag ako palagi pag aattend ako ng reunion sa YFC para marecognize nila ko. Hahaha! ANO BA!!! Di naman ako nagparetoke para di ako makilala..Nag-ayos lang ako di na nila ko makilala. Hahaha! Kamote talaga! Eto naman birit ni Carmz: "Rakz! Nagulat ako nung nabasa ko name mo dun sa list! Kamusta ka na? May nag-iba sayo ah..blooming ka ata ngayon? May bf k n noh??"..siyempre ang sagot, "WALA NO"! ahaha! at least nakilala ako ni Carmz! Masaya na ko dun!

Natutuwa din ako dahil nakita ko sila Kookoo, Gerald, at Pyords. Pauwi n nga ko nung nakita ko si Pyords.Through God's plan buti na lang nagkasalubong kami. Hehehe.

So masaya talaga ang gabi ko! Super blessed!!! Pagdating ko nga lang sa bahay ay lagpak na ko. As in la ng bihis-bihis or hilamos man lang. Tulog agad! Super pagod na din kasi ako physically talaga..



March 9, 2008. Sunday.
Household@Fort Santiago
Mejo na-late ako ng gising this day. Kaya late din ako nakarating..my bad. Hehehe. Sa Mcdo P.campa ang meeting place namin. Pero c Karen nasa Mcdo Morayta. Hehehe. Nung kumpleto na kami ay diretso na kami sa Intramuros nila Mommy Mich, Mommy Jinks, GG Beth at Karen.

Honestly speaking first time kong makapasok sa Fort Santiago. Hahaha! Kamusta naman! Dami ko talagang pers taym na naeexperience sa SFC! Hahah! P50 ang entrance fee sa Fort Santiago. Mejo masakit sa loob para sa gipit na tao. Hehe. P50 din un..T_T Buti na lang at always ready ang cam ko to capture the moments! Kaya ayun, kakalakad pa lang namin ng konti ay piktyur-piktyur agad! Nagsama-sama ba naman ang mga adeek! What do u ekspek?? Ahaha!

Pero after ginawa namin ang dapat gawin. Nag-hh kami. Mejo nosebleed ung topic: How real is God's Resurrection to you? (Not sure kung tama ung naalala kong guide question ah.hehe) Basta about resurrection. Sana nga kumpleto kami para mas mahaba ang usapan. Pero super inspiring ung mga naging sharing nila..Mejo iba-iba kami ng idea..kaya mas madami akong natutunan..=)

After ng HH ay nilibot namin muli ang Fort Santiago. Aba nakaka bente pesos pa lang kami sa singkwenta pesos namin no! hehehe..kaya pasyal-pasyal ulit..=D piktyur-piktyur sa kahit saang lugar na bagay ang beauty namin. Hehehe. SUper saya ng experience! HH tuloy Fellowship! O di ba??? Panalo!!!


Covenant Orientation
O di ba walang kapaguran?? Another event na naman! Kung ang Saturday ay YFC day, Sunday naman ay SFC Day. Nyahehe. Sa Fatima Multipurpose Hall ang venue. Ang aming hometown..echos! hehehe. Inaantok na talaga kami. Di ko din alam kung bakit ganun n lang ung pagod na nadama namin. Parang naubos ang kapangyarihan namin. Hehehe. Kaya sabi namin bigla na lang kaming sisigaw during the talk pag inaantok na kami..para umalis ang mga bad spirits! Hehehe.

Namiss ko silang lahat! My SFC Family! Feeling ko kulang ang week ko pag di ko sila nakikita. Hehehe. Wala doon si Dadi Pao at Cherry..may practice kasi sila for REVOLT. Waaahh!! Namiss ko tuloy lalo sila! Umattend si Kuya JR..nakakatuwa kasi kumukulit na din si Kuya. Ahaha! Natutuwa din ako kay Kuya Jay. Sabi ko nga sa kanya mukhang magkakasundo kami..halos pareho kasi kami ng mga trip sa buhay. Hehehe.

Basta ang saya! No words can describe kung ano mang kasiyahan ang naramdaman ko ng weekend na to..

BUT WAIT! THERE'S MORE!

Panindigan ang pagiging restless na tao! After ng Covenant Orientation ay nagsimba naman kami - Tay Fello, Lolo Mox, Mommy Jinks, Mommy Mich, GG Beth, at ako. One big happy family ulit. hehe.

After magsimba ay nagmeeting kami nila GG Beth, Tay Fello at Lo Mox para sa event sa 15-16. Na-finalize naman namin ang mga dapat dalin, gawin, at gagamitin. Un nga lang talaga we are still looking for a venue..T_T I'm so excited! Goshness!!!!!

2 comments:

Dear Hiraya said...

uu nga eh buti na lang talaga nagkasalubong pa tayo bago nagkalimutan kung hindi dito ko lang sa blkog malalama na pumuta ka pala ng year end hehehe.. kakatuwa talaga..

http://hiraya.co.nr

Rakz said...

@fjordz

hinahanap kita kay ge nun..kya lang di naman niya alam kung nasan ka..ahaha! buti na lang answered prayer ang nangyari! bwahaha!