Sunday, March 2, 2008

GIVE TIME TO THE GIVER OF LIFE.

I've had a very inspiring weekend. Friday pa lang bigla akong natawag para mag-talk sa Chapter Prayers Assembly namin sa SFC. First time ko ung mag-talk sa SFC. Inecho kasi namin ung mga naging talk sa SFC ILC. Inabot ako ng madaling araw sa pag-uwi. Nag-household muna kami nila Mommy Michelle before umuwi. 4am na ko nakatulog. Di pa nga ko nakatulog agad. Tapos gising din agad kc may household naman ako sa YFC with tay Fello, GG beth ang Maylabs. Maghapong kuwentuhan..na-reminisce din ang past. Gabi na naman ako nakauwi sa bahay. Tapos Sunday, may Getting TO Know kami sa SFC Chapter namin. Whole day activity. Ang saya! SUper inspiring! Nakakatuwa clang kasama! Feel na feel mo pa ung presence ni God sa buhay nila. See the pics n lang sa multiply album ko.

Lakas nga lang talaga ng call ng service sakin this whole month of March. Tumatak sa puso at isipin ko ung cnabi ni Lolo Mox sa CPA nung Friday:

GIVE TIME TO THE GIVER OF LIFE.

Madami akong nakalinyang bonding moments with my college friends this March. Swimming, bowling, malling, at punta sa ocean park. As in every weekend may bonding moment. Kya lang ibang tumawag si God. Andaming events sa SFC na kailangang andun ako. Lalo na nung naramdaman na namin ung mga naiwan naming mali sa YFC..mas tumindi ung calling na ayusin muna namin ang lahat. Parang iniremind sakin ung 'God's Plan'. It's a big challenge din kung pano i-gather lahat ng YFCEA Alumni to help the new ones.

Tinanggap ko ung calling na un. Di ko nga lang maalis sa isip ko ung reaction nung mga napangakuan ko na. Pakiramdam ko ang sama ko sa kanila. Pero mas lalo kasing di tanggap ng puso ko pag ung invitation to serve ung tinanggihan ko. Hay..pasensya na talaga..

2 comments:

napunding alitaptap... said...

SFC? haha, waaaaaaaaah..ayaw ko..

enjoy ba dun? sfc na kasi ako nun bata pa ako e.... haha, no joke..ΓΌ

Rakz said...

@kookoo / napunding alitaptap

SFC k n nun bata ka pa??

Uu masaya naman sa SFC..pero minsan kc depende sa unit..parang sa YFC lang na depende sa skul. Hehe. Pero sa unit namin masaya..as in masaya! parang YFC lang! para ngang minsan mas masaya pa kaysa sa YFC eh..hehehe..