Thursday, October 2, 2008

I miss my YFC Family...T_T

1. Gaano ka na katagal sa yfc?
- SFC na ako eh..pero naka-3 years lang ako as YFC :D

2. Kelan ka nag-Youth Camp?
- August 6-8, 2004

3. Saan ka nag-Youth Camp?
- Girl Scout of the Philippines, Novaliches

4. Sino team head and team leader nung nag-camp ka?
- patay tayo jan..di ko maalala. Basta taga-Ateneo or UP un.hehe

5. Sino Faci mo?
- si ate ailish at ate jo (Ateneans)

6. Favorite Coordinators?
- wahaha! di ako close sa mga coordinators eh. pag campus-based kasi dati di masyadong attached sa coords :D

7.First crush mo sa YFC?
- pag CFC n ko sabihin ko..hahaha!

8. Theme ng First ILC na na-attendan mo?
- never akong nakaattend ng ILC nung YFC p ko..hahaha

9. Theme ng First RYC/Metrocon na na-attendan mo?
- Woodstruck yata..

10. Favorite slow worship song(s)?
- LAHAT. Hehe

11. Favorite fast worship song(s)?
- Kahit ano. Basta para kay Kristo!

12. First YFC shirt?
- YFCEA Org Shirt namin. Hehehe

13. Favorite RYC/Metrocon?
- Believe

14. Favorite ILC?
- Di talaga ko nakaattend ng ILC noon eh. Poorlaloo talaga..hahaha

15.Message mo para sa YFC’s?
- Be a YFC by heart, by mind, by strength, by soul.

Wala naman talaga akong balak sumagot sa survey na toh..as I've said kanina, SFC na ako. Hehehe.
But I just miss my YFC Family so much. Lalo ung mga ka-batch ko nung execom pa ko..

My sisters: Mayla, Mei, GG Beth, Yayan, Tayit, Cherry, Jen, Khaei, Diosa
Kung maghousehold kami laging mahina ang 5 hours. Dun lang kami sa may freedom park hanggang patayan na kami ng ilaw ng FEU. Kahit wala kaming food or kung ano pa man, ang mahalaga dun ung sharing namin. Magkasama-sama lang kami masaya na kami. May mga kuwentong nakakaiyak pero biglang uurong ang luha mo dahil nagagawang nakakatawa kahit ung pinaka-malungkot na istorya.
Iba-ibang personality pa kami kaya mejo riot pag nagsama-sama.Hehehe.We've been through many fights pero ang nakakatuwa walang kampihan na nangyari. At halos lahat nadaan sa 1to1..hay, i miss them so much..

My Brothers: Kambal, Tay Rus, Nunoy, Botchog, Tydus, Obe, etc
Mga pangalan pa lang mukhang di na gagawa ng mabuti..Joke. Hehehe. Hay labs na labs ko tong mga bros na toh..Ilang beses din akong napaiyak dahil sa kanila. Haha. But I adore them so much dahil till now di nwwla ung concern and care nila. Yes, their lifestyle and priorities changed (siyempre dahil tumanda na kami) pero damang-dama mo pa din ung concern nila. Nakakatuwa dati na kahit anong pambubugbog ang gawin ng sisters sa knila ay di sila pumapatol. Hehehe.
At nakakatuwa din na kahit brothers sila ay nagagawa kong makipag-1to1 sa kanila. As in anything under the sun ang topic. Either deep or pa-deep kuno lang ang usapan, they still share those stories with me. I felt my importance pag ganun. At kahit nung grumaduate na kami ay di pa rin nawala ung relationship na un. Both bros and sis can stay overnight in one house na magkakatabi. Wala talagang malisya.

Hay..I miss them..They are one of my simple joys..Makita or makausap or magparamdam lang kahit isa sa kanila ay tumatalon agad ang puso ko sa tuwa..Siguro kung may reason na makakapagpabalik sakin sa YFC, sila un..Dahil siguro sa kanila ko mas naramdaman ung worth ko as a sister. I can say and do whatever actions needed without any restrictions with them. Saka ang simple lang ng buhay namin noon. No extravagant activities or kung ano man. Parang ang poor nga ng org namin nun eh. Pero damang-dama ko ung God's presence in their heart. Hay..bakit ba ganito nararamdaman ko ngaun..T_T

No comments: