Thursday, December 20, 2007

Certified God's Princess =)

Honestly, muka lang masaya ang mga nakaraang araw ko..dahil puro parties and everything ang ipinopost ko..hehehe..Pero ang totoo, super dami ng trials ko that time. Madalas kong masabi un kay Jess, Tay Fello, etc. As in gusto kong umiyak every day and every night kaya lang di ako makaiyak.Kaya pray n lang ako ng pray...minsan nga parang naka-hang n lang ung utak ko para di ko maalala ung mga problema.Hehe. But all of a sudden,biglang umayos ang lahat..

Nawalan kc ko ng 2.2k..malaking pera un para sakin dahil nakadepend sakin family ko..tapos lots of deadlines p sa office..tapos dami pang problema sa bahay..tapos may problem din ako s isang friend. Hay buhay talaga..parang naipukol sakin lahat. Buti n lang walang problema sa lovelife kc wala naman ako nun. Haha! Basta nung down n down n ako, together with Yayan we went to church and pray.And after that, i think miracles happened..hehe..

How God helped me to solve my problem? Here's how:

2.2k issue - i won a raffle in our department worth 1k..binyaran sakin ni tay rus ung utang niya n 200 sakin at my special person n nagbigay sakin ng 1k(not sure kc kung gusto niyang iannounce ko eh).hehe..all in all, 2.2k! yehey!!! Thanks to my boss, tay rus, and *toot* for helping me.

deadlines s office - sabay ng mga problema ko buhay ay may binigay saking mga deadlines.nagawa ko naman sila with all my might and time. haha! isang system at isang presentation before our Company Christmas Party ang pinagawa sakin. Thanks to Jess for the moral support and Toblerone. Sobrang nakatulong sakin un para mbwasan ang depression ko. Hehehe.

problema sa bahay - matinding problema ang meron ngayon s bahay. anyway, i have a way to solve ung problem. ang mahalaga sakin ay mapasaya ko ang nanay ko. hehe.

problem sa isang friend - i have trusted this friend so much but she broke it. hay..di ko kc pwedeng ikuwento kasi kasiraan niya un. Ang ginawa n lang namin ay to let go of her para di tuluyang mawala ung trust namin sa kanya at somehow ma-retain ung relationship.anyway, thanks to tay Russ at Yayan..never nila kong iniwan at pinabayaan..

Ayun..in just one week nangyari ang lahat ng to..hay..ang sarap sa pakiramdam!!!!!!!! Mejo maluwag n pakiramdam ko ngayon. May mga problem p rin pero di na ganong katindi ang effect sakin. Baka nasanay na din ako n may problema. wahaha! Grabe I've learned a lot sa mga naging problem ko at super duper na-feel ko ung love ni God! hay nakakaiyak!Kinikilig ako sa God's love! hahaha! totoo nga ung sabi nila..

ALL I HAVE TO DO IS TO TRUST IN HIM AND TOGETHER WE WILL FIGHT..

I'm a certified God's Princess! nyahaha! Merry Christmas sa lahat!!!!!!!

Christmas Wish List Update: toy dog wish was also granted by Tay Rus. Money was granted by *toot* and a book by Bo Sanchez was granted by me! hehehe..yahey! may natutupad sa wish list ko!! =)

1 comment:

Unknown said...

salamat at nakatulong ang toblerone sayo! :) http://www.toblerone.com.ph